Affiliate Marketing gần đây đã phát triển từ chỉ là một chiến thuật thúc đẩy doanh thu phổ biến thành một ngành hàng tỷ với quy mô toàn cầu. Affiliate Marketing mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội kiếm tiền hoa hồng thông qua việc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Trên thế giới hình thức này đã phổ biến từ lâu và bắt đầu lan rộng tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vậy Affiliate Marketing là gì và để thành công với Affiliate Marketing thì cần có những chiến lược nào?

Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing hay
tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức kiếm tiền online (MMO) hiệu quả được nhiều người
áp dụng và thành công. Với Affiliate Marketing sẽ bao gồm các đối tác
(Publishers) và nhà cung cấp (Advertisers).
Affiliate Marketing
đã không còn xa lạ trên thế giới, mặc dù đối với Việt Nam thì hình thức này còn
khá mới. Tuy nhiên hiện tại và trong tương lai, Affiliate Marketing vẫn luôn
là hình thức kiếm tiền qua mạng đem lại hiệu quả cao nhất so với các hình thức
kiếm tiền online khác.
Chiến lược thành công với Affiliate Marketing
Chọn Niche của bạn một cách khéo léo kỹ lưỡng
Việc
lựa chọn đúng thị trường ngách đòi hỏi thời gian, nghiên cứu và động não
nhiều. Đây là bước chiến lược đầu tiên mà bất kỳ ai khi tham gia tiếp thị liên kết cũng phải thực
hiện. Như thực tế cho thấy, rất ít chi nhánh thành công từ việc quảng cáo
các sản phẩm ngẫu nhiên, không liên quan. Vì vậy, xác định một chuyên môn
là chiến lược đúng đắn để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Mục
tiêu là bắt đầu rộng và sau đó thu hẹp nghiên cứu của bạn xuống một ngách khả
thi trong một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể. Hoặc bạn có thể tập trung vào
lợi ích của bản thân, tìm hiểu các sản phẩm bạn thích và phân tích những ưu
điểm của sản phẩm mà nếu bạn là người tiêu dùng sẽ mua nó. Tất cả những gì
cần thiết để tìm ra sản phẩm phù hợp là xác định khoảng trống trong thị trường
hiện tại hoặc vấn đề mà khách hàng tương lai của bạn sẽ giải quyết với sản phẩm
của bạn.
Khi bạn đã phát hiện ra các thị trường tiềm
năng, bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm các sản phẩm phổ biến và cơ hội kiếm tiền của
chúng. Mục tiêu cuối cùng của bạn ở đây là tìm những sản phẩm thực sự có
giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ đến các ngành cho thấy sự
tăng trưởng trong chi tiêu, nhưng vẫn phải chuyển sang lĩnh vực thương mại điện
tử, như dịch vụ y tế, dinh dưỡng, công cụ tài chính, thức ăn cho thú cưng và thời
trang, v.v. Từ khóa ở đây là thích hợp. Cơ hội lớn luôn sẵn sàng cho những
người di chuyển nhanh.
Lấy khách hàng làm trung tâm
Để làm Affilaite
Marketing thành công thì bạn phải lấy khách hàng là trung tâm để tiếp cận với
khách hàng.
Các trang web chất lượng thấp và
các ưu đãi lộn xộn gây ra nhiều thiệt hại cho trải nghiệm người dùng sẽ ảnh hưởng
đến uy tín và hình ảnh của bạn. Nhiều người bị cám dỗ để quảng bá sản phẩm
mà họ không tin tưởng hoặc tham gia vào các hoạt động lừa đảo, bị cuốn theo ý
tưởng kiếm tiền nhanh chóng và các chỉ số thanh toán sáng bóng. Nhưng sự
thật là chiến lược lấy tiền làm đầu không bao giờ hiệu quả trong dài hạn. Vì
vậy, đừng bị quyến rũ bởi những con số thanh toán cao nếu ưu đãi không phù hợp
với đối tượng của bạn và có thể khiến khách hàng của bạn xa lánh
Bất kể bạn đang chọn một sản phẩm mà bạn sẽ
quảng bá hay thiết kế trang đích quảng cáo của mình, việc đặt khách hàng mục
tiêu của bạn lên hàng đầu và giá trị mang lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ
bạn sẽ đạt được từ những nỗ lực của mình.
Thực hiện chiến lược mua phương tiện truyền thông của bạn
Các bạn có thể chọn từ nhiều mô hình kinh
doanh khác nhau để kiếm tiền từ - email, người có ảnh hưởng, trang web so sánh,
hoàn tiền, trang web nội dung, mã phiếu giảm giá, quảng cáo trả phí hoặc thậm
chí tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm. Cho dù bạn muốn xây dựng nhận thức về
thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện,
bạn sẽ được trả tiền dựa trên hiệu suất. Và đây là lúc việc lập kế hoạch
mua phương tiện truyền thông để bắt đầu hoạt động Affiliate Marketing. Nắm bắt được nó là rất quan trọng để mở rộng
bất kỳ nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số nào.

Mặc dù Google Ads và Facebook Ads là những
cái tên đầu tiên xuất hiện, nhưng những quảng cáo này không phải là nền tảng
duy nhất mà các bạn lựa chọn. Nền tảng quảng cáo có lập trình có thể là một
lựa chọn thay thế tuyệt vời cho nhóm GAFA (Google, Apple, Facebook và
Amazon). Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý ở đây là một số mạng quảng
cáo chuyên về các định dạng quảng cáo cụ thể. Thực hiện nghiên cứu của bạn và đảm
bảo chọn một mạng quảng cáo có uy tín trên thị trường.
Chuyển sang thiết bị di động và tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói
Hành trình mua hàng của người tiêu dùng hiện
đại liên quan đến việc sử dụng nhiều thiết bị. Thống kê cho biết trung bình một người dùng kỹ thuật số điển
hình sở hữu 3,2 thiết bị được kết nối. Và hai trong số năm khách hàng hoàn
tất việc mua hàng trực tuyến trên một thiết bị khác với thiết bị mà họ bắt đầu .
Với việc chi tiêu trên thiết bị di động tiếp
tục tăng cao, điều cần thiết là các doanh nghiệp phải điều chỉnh các nỗ lực tiếp
thị của mình cho phù hợp với thực tế là mọi người ngày nay thích truy cập
internet khi di chuyển. Nếu không, các chủ doanh nghiệp có nguy cơ phải trả
một giá rất đắt cho việc không hành động của họ. Với thực tế đa thiết bị
luôn tồn tại, việc biến thiết bị di động trở thành một phần trong chiến lược kỹ
thuật số của bạn và đầu tư vào lưu lượng truy cập trên thiết bị di động là cơ hội
tuyệt vời để thúc đẩy sự tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn .
Lời kết
Affiliate Marketing là mô hình kiếm tiền tiềm năng giúp bạn
kiếm được nguồn tiền ổn định. Nếu bạn nghiên cứu kỹ những thông tin về tiếp thị
liên kết thì bạn hoàn toàn có thể trở thành 1 nhà tiếp thị chuyên nghiệp và
thành công. Những chiến lược để làm tiếp thị liên kết ổn định sẽ giúp bạn có
thêm nhiều thông tin hữu ích về chương trình này.
Xem thêm: Các cách tham gia tiếp thị liên kết Affiliate Marketing hiệu quả
7 bước kiếm tiền hiệu quả với tiếp thị liên kết Affiliate marketing
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét