BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

7 bước kiếm tiền hiệu quả với tiếp thị liên kết Affiliate marketing

Affiliate Marketing( hay còn gọi là tiếp thị liên kết) đã không còn quá xa lạ với những người kiếm tiền online. Với sự phát triển và phổ biến như hiện nay thì tiếp thị liên kết Affiliate Marketing đã trở thành xu hướng kiếm tiền của nhiều người. Tuy nhiên kiếm tiền qua tiếp thị liên kết chưa bao giờ dễ dàng đối với các newbie muốn kiếm tiền nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ hệ thống cho các bạn 7 bước kiếm tiền hiệu quả với tiếp thị liên kết Affiliate Marketing.

1. Tư duy kiếm tiền đúng với tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Với các newbie muốn bắt đầu kiếm tiền với hình thức tiếp thị liên kết thì bạn phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để bước vào hành trình kiếm tiền này. Chắc chắn sẽ không có con đường kiếm tiền nào dễ dàng dành cho bạn. Do đó bạn phải xác định rõ bản thân muốn gì thì mới có thể đi theo hình thức này. Tư duy đúng thì cách làm đúng và đem lại hiệu quả cao.

Tiếp thị liên kết cần có tư duy phát triển để tạo hiệu quả

1.1.  Học hỏi những sai lầm của người khác

Để làm tiếp thị liên kết Affiliate Marketing bạn phải rút kinh nghiệm của những người khác để bản thân không đi theo lối mòn đó. Có rất nhiều người thành công với tiếp thị liên kết nhưng cũng có không ít người thất bại vì không xác định được hướng đi và cách làm hiệu quả.

Bạn muốn làm tiếp thị liên kết thì hãy tìm hiểu những cái sai mà những người khác đã làm. Học từ những cái sai đó để rút kinh nghiệm và lấy đó làm bài học cho bản thân.

1.2.  Kiên nhẫn và chăm chỉ

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing không phải là công việc ngày một ngày hai mà là cả một quá trình. Do đó nếu bạn quyết định chọn làm công việc này thì phải thật kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ. Làm tiếp thị liên kết đòi hỏi bạn cố gắng và kiên trì để tạo ra thành quả, bạn không thể kiếm được tiền ngay lập tức khi chưa lên kế hoạch cho công việc cụ thể.

1.3.  Cần tập trung xây dựng nội dung chất lượng

Làm tiếp thị liên kết đòi hỏi bạn phải có khả năng thuyết phục khách hàng tốt. Nếu muốn như vậy thì bạn cần tập trung vào xây dựng và ý tưởng để nâng cao chất lượng nội dung. Bạn phải sáng tạo nội dung độc đáo và khác với người khác, như vậy bài viết của bạn mới thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả.

1.4.  Học thuật ngữ cơ bản

Chắc chắn một điều khi bắt tay vào làm tiếp thị liên kết Affiliate Marketing thì bạn phải hiểu và nắm rõ những thuật ngữ chuyên ngành để tiếp cận với hình thức cũng như cách thức làm việc của tiếp thị liên kết. Bạn có thể tham khảo trên các trang web về các thuật ngữ để hiểu rõ hơn.

2. Chọn sản phẩm để kiếm tiền với tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Một trong những yếu tố giúp bạn kiếm được tiền với tiếp thị liên kết đó là lựa chọn sản phẩm phù hợp. Có 2 dạng sản phẩm bạn có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp với bản thân bạn và đáp ứng nhu cầu khách hàng mà bạn nhắm tới đó là:

Sản phẩm số Digital Products : là những sản phẩm mà bạn không cầm nắm được ví dụ như các khóa học, tên miền, hosting,…

Cân nhắc lựa chọn sản phẩm 

Sản phẩm vật lý Physical Products: là những sản phẩm bạn cầm được trong tay ví dụ như các sản phẩm thời trang, may mặc, điện tử,…

Có rất nhiều sự lựa chọn để bạn chọn, tuy nhiên những sản phẩm đó đáp ứng những nhu cầu cần thiết cho khách hàng thì bạn mới kiếm được tiền.

3. Chọn thị trường Việt Nam hoặc Quốc Tế

Mỗi thị trường đều có những thế mạnh và hạn chế riêng đối với bạn, nếu bạn lựa chọn tiếp thị liên kết Affiliate Marketing tại Việt Nam thì bạn sẽ ít canh tranh hơn. Tuy nhiên nếu bạn chọn làm tại Việt Nam thì thị trường tại đây lại không rộng lớn để bạn phát triển. Nói đúng hơn bạn sẽ kiếm được tiền với mức thu nhập trung bình.

Ngược lại nếu lựa chọn thị trường quốc tế thì sẽ tiếp cận được thị trường rộng lớn và nhiều khách hàng sẽ đem lại nguồn thu nhập lớn. Tuy nhiên nếu muốn kiếm được số tiền lớn bạn phải chịu sự cạnh tranh lớn nhất là sự khác biệt về ngôn ngữ đôi khi sẽ gây trở ngại cho bạn.

4. Cài đặt website wordpress miễn phí

Sau khi hoàn thành 3 bước trên thì bạn sẽ xây dựng một trang web mà wordpress chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. Cài đặt Wordpress hoàn toàn miễn phí và thông qua wordpress bạn có thể chia sẻ quảng bá những sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. Qua wordpress bạn sẽ tăng lượng traffic cho trang web của mình. Bạn cũng sẽ dễ để tham gia vào Affiliate Network.

5. Tham gia vào Affiliate Network

Khi bạn đã làm tiếp thị liên kết Affiliate Network thì bạn cần phải tham gia vaò Affiliate Network để bảo vệ quyền lợi cho bạn và sẽ không cần lo lắng nahf cung cấp ăn quỵt tiền bạn.

6. Viết nội dung sản phẩm

Bước này là bước quan trọng để bạn có thuyết phục được khách hàng hay không. Như đã nói ở bước 2 bạn xây dựng nội dung chất lượng thì mới lôi cuốn được khách hàng. Nội dung bài viết phải độc đáo và ấn tượng, hướng đến người dùng. Viết review cho sản phẩm và thuyết phục được khách hàng mua hàng qua link Affiliate của bạn. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật Inbound Marketing để thuyết phục khách hàng.

7. Bạn quảng bá, giới thiệu nội dung đến khách hàng

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tiếp thị liên kết Affiliate Marketing, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách để quảng bá nội dung đến khách hàng.

Sử sụng Free Traffic: bạn Seo các từ khóa lên top hoặc sử dụng kênh Youtube để hấp dẫn khách hàng tìm kiếm và xem sản phẩm của bạn. Sau đó khéo léo chèn link sản phẩm bên dưới phần mô tả để khách hàng dễ tìm kiếm.

Sử dụn Paid Traffic: bạn chạy quảng cáo trên Facebook của mình hoặc Google Ads đều được,… chủ yếu những công cụ đó đều đem lại cho bạn lượng khách hàng ổn định và biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Qua 7 bước mà bài viết đã chia sẻ là hệ thống những hướng đi giúp bạn định hình được công việc này là như thế nào. Kiếm tiền với tiếp thị liên kết Affiliate Marketing sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đầu tư công sức và thời gian để nghiên cứu và lên kế hoạch. Qúa trình này đòi hỏi bạn phải có kiên nhẫn thì mới thu lại được kết quả.

8. Lời kết

Tiếp thị liên kếtAffiliate Marketing là hình thức kiếm tiền online giúp bạn ổn định thu nhập. Hy vọng sau khi bài viết hệ thống 7 bước kiếm tiền hiệu quả với tiếp thị liên kết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình làm chương trình này. Chúc các bạn thành công với Affiliate Marketing.

Xem thêm: Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing là gì? Vì sao nên tham gia chương trình?

                    Top 5 các trang web tiếp thị liên kết ở Việt Nam uy tín và chất lượng

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM