BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết Shopee là gì ? Những vấn đề cần biết về tiếp thị liên kết Shopee

Tiếp thị liên kết Shopee là gì? Đây là một trong những câu hỏi thắc mắc của những người mới bắt đầu tham gia chương trình. Thông qua hình thức tiếp thị, Shopee muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng và tạo điều kiện để tất cả những ai tham gia chương trình đều có nguồn thu nhập ổn định. Những vấn đề nào cần biết khi tham gia tiếp thị liên kết Shopee? Hãy đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tiếp thị liên kết Shopee là gì?

Tiếp thị liên kết Shopee là gì?

Tiếp thị liên kết Shopee là chương trình hợp tác giữa các đối tác và Shopee, đối tác ở đây có thể được hiểu chính bạn là người tham gia chương trình và trở thành đối tác trực tiếp của Shopee. Bạn là những người đang sở hữu lượng traffic nhất định như blog, website, facebook, instagram,… Vậy thì hãy bắt đầu tìm hiểu chương trình này để tìm kiếm nguồn thu nhập cho bản thân.

Công việc của một đối tác chính là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Shopee thông qua một đường link (affiliate link). Thông qua đường link đó, nếu có đơn hàng thành công thì các bạn sẽ nhận được hoa hồng từ những sản phẩm bán được.

Chính sách và nguyên tắc ghi nhận hoa hồng của Shopee

Đối với chương trình tiếp thị liên kết Shopee thì sẽ có 2 mức hoa hồng chia theo tỷ lệ khác nhau theo khách hàng mới và khách hàng cũ.

Với khách hàng cũ thì chiết khấu hoa hồng được một nửa % hoa hồng so với khách hàng mới. Ví dụ mức hoa hồng ở ngành thời trang nữ: nếu là khách hàng mới thì hoa hồng sẽ là 9.9% và khách hàng cũ sẽ là một nửa tức 3.47%. Hoa hồng giảm 1 nửa % tùy thuộc vào khách hàng cũ hay mới.

Mức hoa hồng nhận được khi tham gia tiếp thị liên kết Shopee

Mỗi một đơn hàng thành công thì bạn sẽ nhận được hoa hồng bắt đầu từ lúc bạn quảng bá sản phẩm đó cho đến khi khách hàng click vào link mua hàng.

Tuy nhiên, đơn hàng thành công là đơn hàng đáp ứng các điều kiện:

Không vi phạm các chính sách của Shopee và chương trình trong thời gian làm tiếp thị liên kết Shopee

           Đơn hàng được ghi nhận trên tất cả các thiết bị (có thể qua web hoặc là app)

         Khách hàng đặt hàng trong vòng 30  ngày kể từ ngày click link affiliate shopee và 7 ngày đối với đơn link tiếp thị trên điện thoại.

          Cuối cùng là không có dấu hiệu gian lận.

Những ưu điểm và nhược điểm khi làm tiếp thị liên kết Shopee là gì?

Ưu điểm

Chương trình tiếp thị liên kết Shopee có ưu điểm vượt trội so với các chương trình khác đó là mức hoa hồng hấp dẫn và cao hơn khi bạn làm thông qua 1 bên trung gian thứ 3.

Mức hoa hồng khi bạn làm trực tiếp trên Shopee có khi lên đến 13% (tùy theo ngành hàng bạn lựa chọn) nhưng nếu thông qua một bên trung gian ví dụ như Accesstrade thì mức hoa hồng giảm xuống ~8%.

Ngoài ra, sự theo dõi đơn hàng của Shopee rất rõ ràng và cũng rất dễ sử dụng. Dựa vào đó, bạn sẽ biết được mình đã bán được bao nhiêu sản phẩm và nhận được hoa hồng là bao nhiêu %. Sự minh bạch là một ưu điểm đối với chương trình tiếp thị liên kết.

Tracking đơn hàng minh bạch

Nhược điểm

Tuy nhiên ở bất cứ chương trình nào cũng có mặt ưu điểm và hạn chế riêng của nó. Với chương trình tiếp thị liên kết Shopee còn tồn tại những hạn chế sau:

Nếu như mức hoa hồng mà Shopee chi trả cho bạn luôn hấp dẫn tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chương trình tiếp thị liên kết Shopee là việc thanh toán tiền hoa hồng.

Khi tham gia chương trình với tài khoản của đối tác sẽ được thanh toán bởi partnerize, Shopee sẽ thanh toán hoa hồng của bạn thông qua partnerize và partnerize sẽ trả tiền về cho tài khoản của bạn.

Việc thanh toán này luôn có nhiều bất cập xảy ra, tuy nhiên nếu bạn làm tiếp thị liên kết Shopee qua Accesstrade thì việc thanh toán lại luôn đúng hẹn.

Hiệu quả kiếm tiền từ chương trình tiếp thị liên kết Shopee

Nếu bạn muốn kiếm tiền được hiệu quả khi làm tiếp thị liên kết Shopee thì bạn phải làn được 2 việc trước khi triển khai chiến dịch:

Đầu tiên là xác định được niche để đi.

Thứ hai là việc xác định hướng đi ban đầu:

Free traffic: bạn muốn tiết kiệm được chi phí ban đầu thì bạn phải có sự kiên nhẫn và cố gắng liên tục một thời gian mới có được kết quả. Lượng traffic bạn có phải trải qua thời gian mới có thể tiếp cận và ổn định được. Do đó bạn nên kiên trì để có được thành quả.

Paid traffic: nếu bạn có một số vốn và xác định đầu tư thì phải chấp nhận khả năng có thể lỗ ở thời gian đầu, bạn cần có những kỹ năng hay các chiến dịch tối ưu để tiếp cận được với khách hàng. Cách làm này các newbie không nên thực hiện nếu chưa thực sự hiểu rõ và xác định được hướng đi ban đầu.

Sau khi có hướng phát triển đầu tiên thì bạn có thể tham khảo các hướng làm sau:

Xây dựng một trang web hay blog, ở hướng này bạn cần phải đầu tư và tìm hiểu sâu về các công việc liên quan, các từ khóa dễ hiểu, dễ tìm kiếm.

Xây dựng một Youtube và nội dung xung quanh bộ từ khóa đó.

Hoặc một cách khác đó là tạo ra các trang fanpage, các group để cập nhật các mã giảm giá đến với khách hàng. Đây cũng là cách để tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả.

     Lời kết

      Qua bài viết trên một phần nào đã giải đáp được những thắc mắc của mọi người về chương trình tiếp thị liên kết Shopee là gì? Những vấn đề được đặt ra khi tham gia chương trình này. Khi bắt đầu trải nghiệm chương trình các bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập và biết thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ trợ cho công việc sau này đấy!

       Xem thêm:  Nhận tiền đơn giản cùng tiếp thị liên kết Shopee

                        3 cách làm tiếp thị liên kết cho Shopee hiệu quả không phải ai cũng biết

c

c

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM