Nếu bạn đã hiểu rõ về tiếp thị liên kết thì cũng đã biết được hình thức kiếm tiền từ chương trình tiếp thị là như thế nào. Bạn là người mới tham gia hay đang tham gia cũng muốn kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết, tuy nhiên lại không biết phải làm cách nào để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả. Có rất nhiều lựa chọn để bạn tiếp cận được với khách hàng ví dụ như chia sẻ trên các group bạn đang tham gia, quảng cáo trên các kênh Youtube hay Facebook. Đúng vậy, Facebook chính là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu tiếp cận . Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về 3 cách tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả khi tiếp thị liên kết trên Facebook.
1. Tiếp thị liên kết trên Facebook là gì?
Không
cần phải nhắc đi nhiều lần về chương trình tiếp thị liên kết, bởi đây là chương
trình đã quá quen thuộc với rất nhiều người và nhận được nhiều phản hồi tích cực
của các đối tác tham gia.
Tiếp thị liên kết trên Facebook
thật ra cũng là hình thức tiếp thị, quảng bá các sản phẩm thông qua nền tảng mạng
xã hội Facebook. Như đã biết Facebook chính là mạng xã hội được toàn thế giới sử
dụng và là nơi có số lượng truy cập đông nhất. Hầu như mỗi người đều có ít nhất
một tài khoản tham gia Facebook. Do đó việc lựa chọn tiếp thị liên kết trên Facebook là lựa chọn hiệu quả và tiện ích nhất.

Thông
qua nền tảng mạng xã hội Facebok bạn sẽ post những chia sẻ của bản thân hay quảng
bá về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn tham gia tiếp thị liên kết đến với bạn bè,
khách hàng của mình. Càng nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua sản phẩm của bạn
thì hoa hồng sẽ được chuyển vào tài khoản khi bạn đăng ký làm tiếp thị liên kết.
Vậy
làm sao để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đem lại hiệu quả cao nhất?
2. 3 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khi làm tiếp thị liên kết trên Facebook
Thông
thường mỗi tài khoản Facebook sẽ có rất nhiều bạn bè, tuy nhiên khi bạn tham
gia tiếp thị liên kết bạn cần phải có được một lượng khách hàng tiềm năng. Có rất
nhiều người hiện nay bán hàng thông qua Facebook phải bỏ ra rất nhiều chi phí để
tăng lượt tương tác nhằm hút khách hàng. Tuy nhiên đối với các cửa hàng hay các
chủ tài khoản kinh doanh lớn mới dám bỏ ra một khoản chi phí để tăng lượt
khách. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 3 cách để tiếp cận khách hàng hiệu quả để
làm tiếp thị liên kết trên Facebook mà
ít tốn chi phí nhất phù hợp với tất cả mọi người.

Cách
1: Kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng trên trang Facebook cá nhân
Ắt
hẳn việc sở hữu một tài khoản facebook là không khó khăn, bởi vì tất cả mọi người
đều có facebook của riêng mình. Việc kết bạn với nhiều khách hàng là cách đơn
giản và gần như là không tốn bất cứ chi phí nào khi làm tiếp thị liên kết.
Khi
bạn tham gia làm tiếp thị liên kết trên
facebook cá nhân nghĩa là bạn bắt đầu giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trên
tài khoản của mình đến với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, bạn bè người thân của
bạn chỉ là một khoảng khách hàng nhỏ mà bạn phải nâng nó lên thành khoảng khách
hàng lớn. Để tìm kiếm thêm khách hàng bạn nên lập thêm nhiều facebook và tìm kiếm
các khách hàng ở các hội nhóm liên quan đến sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.
Ví
dụ như bạn đang quảng cáo các sản phẩm liên quan đến làm đẹp thì cần vào các
group về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp hay các hội nhóm có nhiều học sinh sinh viên
tham gia. Bởi vì đây là sản phẩm về làm đẹp nên hầu như tất cả mọi người đều có
nhu cầu quan tâm. Và việc của bạn là kết bạn với những thành viên đó để tăng
thêm khách hàng. Tuy nhiên để họ tin tưởng và chấp nhận lời mời kết bạn thì tài
khoản Facebook của bạn phải chính chủ và đáng tin cậy. Thường xuyên cập nhậy những
chia sẻ, kinh nghiệm hay review về sản phẩm mà bạn đang tiếp thị nhé.
Ở
cách làm này bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với rất nhiều khách hàng, sau khi kết
bạn thành công các khách hàng mục tiêu, bạn hãy post những bài quảng cáo trên
các tài khoản facebook cá nhân, giả sử bạn có 5 tài khoản cá nhân, mỗi tài khoản
có khoảng 1000 bạn thì như vậy bạn tiếp cận được khoảng 5000 khách hàng mà
không cần phải chạy quảng cáo.
Cách
2: Xây dựng Fanpage để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm
Khi
chạy tiếp thị liên kết trên Facebook,
lập ra một fanpage để quảng cáo sản phẩm là rất cần thiết. Có rất nhiều người
bán hàng tạo lập cho mình 1 fanpage để bán hàng – rất hiệu quả.
Fanpage
chính là lựa chọn tuyệt vời để bạn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khi làm tiếp
thị liên kết. Càng nhiều người theo dõi trên Fanpage thì sẽ càng có nhiều cơ hội
bán được sản phẩm.
Để
xây dựng fanpage bạn phải lựa chọn một chủ đề liên quan đến các sản phẩm, dịch
vụ mà bạn đang làm tiếp thị quảng bá. Sau đó hãy chia sẻ về các công dụng, lợi
ích, hay kinh nghiệm về sản phẩm, dịch vụ đó trên Fanpage của mình. Tức nhiên nếu
bạn muốn thu hút được nhiều lượt like, share cho Fanpage của mình thì cần phải
lên ý tưởng độc đáo, sáng tạo nội dung. Nội dung chia sẻ phải thật hấp dẫn đôi
khi bạn cũng cần có video để tăng thêm sự hứng thú cho người xem được chứng kiến
và tin tưởng hơn về sản phẩm.

Ở
cách làm này bạn sẽ bỏ ra một ít chi phí quảng cáo nếu bạn muốn có nhiều lượt
theo dõi và tương tác hơn. Phải có đầu tư về hình ảnh hay chất lượng nội dung
thì sẽ thu hút được càng nhiều lượt like theo dõi.
Tiếp thị liên kết trên Facebook
qua trang Fanpage thật ra rất đơn giản nếu bạn chịu khó đầu tư để quảng bá thì
lợi nhuận thu lại được sau khi bán được nhiếu đơn hàng sẽ rất nhanh chóng.
Cách
3: Đăng bài giới thiệu sản phẩm trên các group Facebook
Muốn
quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các group Facebook hoặc là bạn đăng trên các
group có sẵn của Facebook hoặc là bạn tự tạo một group của mình.
Đăng
trên các group có sẵn: bạn chỉ cần tìm các hội nhóm có liên quan đến sản phẩm
mà bạn đang tiếp thị. Sau đó bạn post những bài viết giới thiệu sản phẩm trên
group đó (tức nhiên phải kèm đường link sản phẩm nhé) . Tuy nhiên có nhiều
Group sẽ có quy định riêng do đó bạn cần phải đọc nội quy xem được phép quảng
cáo không để tránh trường hợp bị spam hay bị ra khỏi nhóm. Tiếp thị liên kết trên Facebook để cách này cũng là cách mà bạn tiếp
cận được với các khách hàng tiềm năng.
Ngoài
ra,có một số group chấp nhận đăng bài quảng cáo với điều kiện bạn phải bỏ ra khoản tiền quảng cáo. Hãy liên hệ
với quản trị viên để hỏi giá cả, thông thường chi phí sẽ không quá nhiều so với
quảng cáo trực tiếp.
Tự
tạo group riêng: Việc này sẽ cho bạn tự do đăng bài quảng cáo tuy nhiên lại mất
thời gian và công sức hơn. Bởi vì ngoài việc chọn chủ đề liên quan đến sản phẩm,
dịch vụ đang tiếp thị bạn phải xem thời gian đăng bài, bố cục nội dung ra sao,…
để tăng lượt tương tác.
3. Lời kết
Tiếp thị liên kết trên facebook
luôn đem lại nhiều lợi ích và giúp bạn đạt được hiệu quả tích cực khi tiếp cận
được với khách hàng tiềm năng. Không tốn quá nhiều chi phí để quảng cáo bạn vẫn
có thể kiếm được tiền từ hình thức này. Với 3 cách tiếp cận trên hy vọng sẽ
giúp bạn có được thu nhập từ chương trình tiếp thị liên kết.
Xem thêm: Cơ hội kiếm tiền với cách tiếp thị liên kết liên kết Shopee
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét